• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดเห็นประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Beer625, November 17, 2023, 08:24:21 AM

Previous topic - Next topic

Beer625

จัดแจงแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพพร้อมกันค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนกระทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566 ณ บังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแนวนโยบายการดำเนินการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคิดถึงระดับความสามารถของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับการรองรับนักเดินทาง การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงแล้วก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเหลือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับช่วยเหลือการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อมีการกระจัดกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมทั้งสมดุลอีกทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลสำหรับการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าและก็คุณประโยชน์ โดย "ค่า"หมายถึงคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมอบบนพื้นฐานของประสิทธิภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างหนักแน่น และสร้างความยั่งยืนและมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวและก็โครงสร้างพื้นฐานบริการนักเดินทางอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ตัวอย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืนมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการประสงค์ดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ดังเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ และก็ E: Escalate ยกฐานะการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษากรรมวิธีปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การปฏิบัติงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ยั่งยืน แล้วก็สมดุล พร้อมรับมือกับความเคลื่อนไหวแล้วก็คงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มอีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวแล้วก็ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงและมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่แคว้นและชุมชน และก็ เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความมั่นคงสำหรับในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนี้ การประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงแนวทางการเกื้อหนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเช่น การผลักดันและส่งเสริมภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยืนยง การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งสนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. และ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางปฏิบัติการช่วยเหลือตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะเสนอแล้วก็แถลงแนวทางการผลักดันและส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบทางสำหรับในการด้วยกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง